วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

                       หลักการเขียนบทโฆษณาทางภาพยนตร์
                    1.            การโฆษณาทางภาพยนตร์ไม่ว่าจะผ่านสื่อโทรทัศน์ หรือโรงภาพยนตร์ ล้วนมีความจำกัดจำนวนเวลา โดยเฉพาะสื่อทางโทรทัศน์ซึ่งเป็นที่นิยมสูงขึ้น อัตราค่าโฆษณายิ่งสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ความยาวของสปอตโฆษณาก็ดูจะยิ่งหดสั้นลงเป็นเงาตามตัว จากความยาว 30 วินาที ซึ่งนิยมใช้เป็นเกณฑ์เดี๋ยวนี้เจ้าของสินค้าต่างหันมาใช้สปอตโฆษณา 15 วินาทีกันมากขึ้นทุกที
                    2.            พยายามสร้างแนวคิด หรือ Concept ที่เรียบร้อย เข้าใจได้รวดเร็ว อย่าซ่อนมันไว้ภายใต้ความอลหม่านของเทคนิคพิเศษ
                    3.            ทางด้านภาพ ควรมีความสมดุลทั้งซ้าย ขวา บน ล่าง อย่าเอียงหนักไปทางใดทางหนึ่ง สัดส่วนของสิ่งต่างๆให้ดูเหมือนของจริง

                         4.   ภาพโฆษณาที่ปรากฏแก่ตาผู้ชม ไม่ควรดูราบรื่นไปเสียหมด ควรมีสีสัน
                         5. ควรวางทิศทางในการเคลื่อนของสายตาให้ผู้ชมดูสบาย ไม่สับสนและเข้าใจง่าย
                         6. ควรมีช่องว่างในการพักสายตา อย่าพยายามยัดเยียดสิ่งต่างๆให้ดูอัดแน่นจนเกินไป
                         7. ควรมีเครื่องหมายการค้าและคำขวัญควบคู่ในภาพยนตร์โฆษณาเสมอ
                         8. ควบคุมสีที่ปรากฏในภาพยนตร์โฆษณาให้เหมาะสมกับสินค้า และได้บรรยากาศในการสร้างอารมณ์ให้ผู้ชม
                         9.ดนตรีและเสียงประกอบในภาพยนตร์  ควรพิถีพิถันเลือสรรให้เหมาะกับบุคลิกของสินค้า
                        10.ไม่ว่าภาพหรือเสียงในภาพยนตร์โฆษณา ควรได้ใจความในตัวมันเอง



อ้างอิง https://sites.google.com/site/pathumwilairoom1/kar-kheiyn-s-tx-ri-bxrd-storyboard

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น