หลักการเขียนบทโฆษณาทางภาพยนตร์
1.
การโฆษณาทางภาพยนตร์ไม่ว่าจะผ่านสื่อโทรทัศน์
หรือโรงภาพยนตร์ ล้วนมีความจำกัดจำนวนเวลา โดยเฉพาะสื่อทางโทรทัศน์ซึ่งเป็นที่นิยมสูงขึ้น
อัตราค่าโฆษณายิ่งสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ความยาวของสปอตโฆษณาก็ดูจะยิ่งหดสั้นลงเป็นเงาตามตัว
จากความยาว 30 วินาที ซึ่งนิยมใช้เป็นเกณฑ์เดี๋ยวนี้เจ้าของสินค้าต่างหันมาใช้สปอตโฆษณา
15 วินาทีกันมากขึ้นทุกที
2.
พยายามสร้างแนวคิด หรือ Concept ที่เรียบร้อย เข้าใจได้รวดเร็ว อย่าซ่อนมันไว้ภายใต้ความอลหม่านของเทคนิคพิเศษ
3.
ทางด้านภาพ
ควรมีความสมดุลทั้งซ้าย ขวา บน ล่าง อย่าเอียงหนักไปทางใดทางหนึ่ง สัดส่วนของสิ่งต่างๆให้ดูเหมือนของจริง
4. ภาพโฆษณาที่ปรากฏแก่ตาผู้ชม ไม่ควรดูราบรื่นไปเสียหมด ควรมีสีสัน
5. ควรวางทิศทางในการเคลื่อนของสายตาให้ผู้ชมดูสบาย ไม่สับสนและเข้าใจง่าย
6. ควรมีช่องว่างในการพักสายตา อย่าพยายามยัดเยียดสิ่งต่างๆให้ดูอัดแน่นจนเกินไป
7. ควรมีเครื่องหมายการค้าและคำขวัญควบคู่ในภาพยนตร์โฆษณาเสมอ
8. ควบคุมสีที่ปรากฏในภาพยนตร์โฆษณาให้เหมาะสมกับสินค้า และได้บรรยากาศในการสร้างอารมณ์ให้ผู้ชม
9.ดนตรีและเสียงประกอบในภาพยนตร์ ควรพิถีพิถันเลือสรรให้เหมาะกับบุคลิกของสินค้า
10.ไม่ว่าภาพหรือเสียงในภาพยนตร์โฆษณา ควรได้ใจความในตัวมันเอง

อ้างอิง https://sites.google.com/site/pathumwilairoom1/kar-kheiyn-s-tx-ri-bxrd-storyboard
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น